Home » » Giám định ADN để xác định danh tính liệt sĩ

Giám định ADN để xác định danh tính liệt sĩ

Written By Unknown on Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014 | 11:01

Ở các nước phát triển, việc xác định danh tính cho các hài cốt bằng phương pháp giám định ADN đã áp dụng từ hàng chục năm nay. Cty Gentis với hệ thống các thiết bị và công nghệ tiên tiến đã triển khai dịch vụ giám định hài cốt liệt sĩ thông qua giám định ADN ty thể, đặc biệt là máy giải trình tự gene thế hệ mới Miseq của Hãng Illumina (Mỹ).

xét nghiệm ADN hài cốt liệt sĩ

ADN ty thể có giá trị trong khoa học hình sự và giám định hài cốt, vì chỉ cần một lượng mẫu rất ít vẫn có thể tách chiết được ADN và nhân bội đạt kết quả phục vụ giám định. Chính vì vậy, trong các trường hợp mà mẫu giám định là xương, răng, tóc không còn gốc..., chỉ có thể giải quyết được bằng thử ADN ty thể.

Chỉ cần lấy một lượng nhỏ xương hài cốt nghiền trong nitơ lỏng với thiết bị chuyên dụng để tách chiết ADN. Sau khi tách được ADN ty thể từ hài cốt, sẽ tiến hành nhân bội (PCR) để thu được một lượng lớn ADN phục vụ cho việc giải trình tự. Sau khi giải được các trình tự ADN ty thể của các mẫu cần giám định, chúng được so sánh với nhau thông qua trình tự chuẩn Anderson để tìm ra mối quan hệ huyết thống.
Chia sẽ :
 
Copyright © 2011. Chuyện Ấy - All Rights Reserved