Home » » Mãn dục nam diễn ra như thế nào?

Mãn dục nam diễn ra như thế nào?

Written By Unknown on Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014 | 09:55

Mãn dục nam đã được y học ngày nay xác nhận là một căn bệnh. Mãn dục nam xảy ra ở nam giới sau tuổi 40 khi lượng nội tiết tố nam testosterone trong máu giảm dưới mức bình thường. Mãn dục nam sinh ra 12 triệu chứng, trong đó có 3 triệu chứng biểu hiện trên chức năng sinh sản và sinh dục (giảm và mất ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, chất lượng và số lượng tinh trùng giảm) và 9 biểu hiện toàn thân.

Mãn dục nam
Mãn dục nam thường xảy ra ở khoảng giữa tuổi 40 và 50

Các biểu hiện toàn thân này bao gồm

- Hình dáng bên ngoài: da nhăn nheo, lông tóc rụng, móng dễ gãy.

- Tim mạch: bốc hỏa, nhịp tim nhịp mạch thất thường, nhưng khi tìm thì không thấy bệnh về tim mạch cụ thể.

- Sự tạo máu: giảm hồng cầu…

- Hệ cơ: cơ teo tóp, bệnh nhân dễ mệt mỏi, đi làm về là muốn nằm.

- Hệ xương: dễ loãng và bị gãy.

- Hô hấp: bệnh nhân thấy hụt hơi khi lao động nặng hoặc khi lên cầu thang, nhưng khi khám lại không có những bệnh về phổi.

Theo các bác sĩ, mãn dục nam là một quá trình diễn ra từ từ giữa tuổi 40 và 50, và không có một điểm xác định. Do đó, những từ "mãn kinh nam "(male menopause) và Mãn dục nam (andropause) đã được đề nghị sử dụng, nhưng không nói lên đầy đủ hội chứng này. Gần đây, các chuyên gia đề nghị sử dụng danh từ Hội Chứng Giảm Testosterone (Testosterone Deficiency Syndrome, viết tắt là TDS) là một từ xứng đáng được công nhận xét về mặt chính xác ý nghĩa của nó. Theo thống kê, có khoảng 30% đàn ông trên 45 tuổi mắc phải chứng mãn dục nam.
Chia sẽ :
 
Copyright © 2011. Chuyện Ấy - All Rights Reserved